Thiết kế web giá rẻ

Những bài tập thể dục tốt cho mẹ bầu

Người ta thường nói “Có sức khỏe là có tất cả” , việc tập thể dục hàng ngày giúp có thân hình cân đối, nâng cao sức khỏe, với hệ cơ vững chắc hơn nhờ việc tập luyện, các bà bầu sẽ ít bị mất sức khi làm các công việc. Việc tập thể dục hàng ngày ngoài việc giúp bà bầu nâng cao sức khỏe mà còn giúp tâm hồn thư giãn, thoải mái, vui vẻ và cải dễ ngủ hơn. Cùng tìm hiểu một số bài tập thể dục dành cho bà bầu được chia sẻ tại lớp học tiền sản tại Hà Nội :


Một trong những bài tập đơn giản được nhiều bà bầu thực hiện nhất đó là đi bộ. Tuy nhiên, lợi ích của việc đi bộ cũng như những chú ý khi đi bộ thì không phải ai cũng biết. Việc đi bộ sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu khỏe mạnh dễ sinh hơn. Theo các chuyên gia, khi mẹ bầu chạy bộ, nhịp tim của thai nhi cũng tăng lên. Nếu chạy bộ thường xuyên thì khi sinh ra, con sẽ rất khỏe mạnh. Cũng cần lưu ý cho bà bầu đó là nên chạy chậm, không nên chạy quá nhanh, dễ ảnh hưởng đến thai nhi. Trong 3 tháng đầu mang thai thì không nên đi bộ nhiều vì thai nhi còn yếu.


Ngoài việc chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, các mẹ cũng có thể rèn luyện thể lực qua các bài tập tại chỗ.

Bài tập giậm chân tại chỗ: Các bước thực hiện như sau: 

- Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng, dang 2 chân rộng bằng vai hơi chếch chữ V, thóp bụng lại, hai vai thả lỏng, 2 gối thẳng, 2 hông thẳng. Bắt đầu bước chân tại chỗ, nâng cao gối và liên tục chuyển chân trụ từ chân nọ sang chân kia. Tăng dần tốc độ chuyển sang giậm chân tại chỗ, kết hợp đánh tay trước sau, nâng cánh tay lên xuống để chạm vào vai. Đổi tay sao cho tay phải chạm vào đầu gối trái và ngược lại.

Bài tập căng cơ hông: 

- Giúp giảm căng thẳng vùng hông, háng và giảm đau lưng cho bà bầu. Các bước thực hiện bài tập :

- Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai lòng bàn chân áp vào nhau.

- Hít vào đẩy 2 gối về phía sàn nhà trong khi 2 tay kéo 2 gối lên, hai lực đối kháng này sẽ làm giảm căng thẳng vùng hông và làm giảm đau lưng dưới. Thở ra thư giãn.

Bài tập cho chân và mắt cá:

Thực hiện bài tập này giúp mẹ bầu giảm phù nề và lưu thông tuần hoàn tốt hơn. Các bước thực hiện như sau:

- Xoay tròn bàn chân 5 lần theo hướng về bên phải trước, sau đó là 5 lần theo hướng ngược lại.

- Tập viết bảng chữ cái bằng chân và luân phiên đổi chân. Trong quá trình đó chỉ chuyển động mắt cá chân mà giữ yên phần cẳng chân.

Những bài tập này thật đơn giản phải không nào. Hãy luyện tập hàng ngày để có được sức khỏe tốt nhất. Hãy đến Shop Trẻ Thơ để được chia sẻ những kinh nghiệm thông qua lớp học tiền sản, được mua sắm đồ mẹ và bé chất lượng giá tốt tại đây.

- nôi cũi cho bé

- giường cho bé


- cũi gỗ cho bé

- giuong cui tre em

- giuong cui

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More