Thiết kế web giá rẻ

Trẻ biếng ăn phải làm sao ?

Chán ăn, biếng ăn là một trong những tình trạng thường xuyên xảy ra đối với trẻ nhỏ khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Không giải quyết sớm tình trang này, để bé biếng ăn lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy bố mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến bé, phát hiện sớm dấu hiệu bé biếng ăn và nguyên nhân để tìm cách giải quyết nhanh nhất.


Bé bị biếng ăn thường có các dấu hiệu như ăn ít hơn bình thường, ngậm thức ăn trong miệng lâu không chịu nuốt, bữa ăn thường kéo dài khoảng hơn 30 phút. Trong bữa cơm bé không chịu ăn một số loại thức ăn như thịt, cá, trứng, sữa hoặc từ chối ăn tất cả các loại thức ăn và tâm trạng không thoải mái…Nguyên nhân bé bị biếng ăn thì có nhiều có thể làm 3 loại chính là do tâm lý, sinh lý và bệnh lý. Biếng ăn do tâm lý là trẻ mất sự thèm ăn khi trẻ có cảm giác bị ép buộc, hoặc bị đánh lừa như bỏ thuốc lẫn vào thức ăn,...Biếng ăn do bệnh lý là do bé bị ốm, mệt mỏi nên chán ăn. Tùy từng nguyên nhân mà bố mẹ có cách giải quyết phù hợp. Bênh cạnh việc quan tâm đến dinh dưỡng của bé thì gia đình cũng cần quan tâm đến giấc ngủ. Bé ngủ ngon, thoải mái thì sẽ khỏe mạnh, không quấy. Gia đình nên mua chiếc giường cũi em bé để bé có không gian tự do.


Cha mẹ cần thiết kế bữa ăn theo tháng tuổi, không cho trẻ ăn quá nhiều hay quá ít. Đồng thời, không cho bé ăn thức ăn đơn điệu, nên đổi món thường xuyên cho bé. Khi thay đổi thức ăn cho trẻ, cần thay đổi từ từ, xen kẽ giữa thức ăn mới và thức ăn cũ mà trẻ thích. Nên nấu cho bé những món cháo bổ dưỡng hàng ngày ngay tại nhà thay vì mua cháo ở bên ngoài, vừa tiết kiệm lại vừa có thể điều chỉnh thành phần dinh dưỡng cho bé.


Mách mẹ nấu món cháo cua với bột bán, bông cải 

Nguyên liệu: 

- Bột gạo: 20g 

- Bông cải bào nhuyễn: 20g 

- Bột bán: 5g 

- Thịt cua băm nhuyễn: 20g 

- Dầu ăn: 1 thìa cà phê 

- Nước: 1 chén đầy (250 ml). 

Cách thực hiện món cháo này: 

- Hòa cua với một ít nước cho tan đều. 

- Cho nước và bột bán vào nồi nấu chín. 

- Cho cua và bông cải vào đun sôi. 

- Cho bột gạo vào khuấy cho cháo thật mịn. 

- Bột tan cho dầu ăn vào khuấy đều và cho bé thưởng thức ngay. 

Để rút ngắn thời gian nấu cháo, các mẹ có thể sử dụng nồi nấu cháo bằng điện cho bé để nấu nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More